วันอังคารที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

รวมทุกอย่างของ Edward Snowden


                                           ประวัติของ Edward Snowden

Edward Snowden-2.jpg



นายเอ็ดเวิร์ด โจเซฟ สโนว์เดน อดีตเจ้าหน้าที่ซีไอเอ ผู้กำลังเป็นที่จับตามองจากคนทั่วโลก เกิดเมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2526 ในเมืองอลิซาเบธ มลรัฐเซาธ์แคโรไลนา ประเทศสหรัฐอเมริกา ปัจจุบันอายุ 29 ปี เป็นลูกของเจ้าหน้าที่ยามฝั่งสหรัฐฯ กับเสมียนศาลในมลรัฐแมริแลนด์ มีพี่สาว 1 คน ซึ่งมีอาชีพเป็นทนายความ

ประวัติการเรียน : เมื่ออายุได้ 16 ปี สโนว์เดนย้ายไปอยู่ที่เมืองเอลลิคอตต์ มลรัฐแมริแลนด์พร้อมกับครอบครัว และเข้าเรียนสาขาคอมพิวเตอร์ ที่วิทยาลัยแอนน์ อรันเดล คอมมิวนิตี คอลเลจ และตั้งใจเรียนต่ออนุปริญญา แต่ไม่สำเร็จ จากนั้น เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2547 เมื่ออายุได้ 21 ปี เขาเข้ารับใช้กองทัพสหรัฐฯ ด้วยความหวังว่าจะได้เป็นหน่วยรบพิเศษ ที่ไปรบในอิรัก เพื่อช่วยปลดปล่อยประชาชนจากการถูกกดขี่ แต่ระหว่างการฝึกได้เพียง 4 เดือน เขาได้รับอุบัติเหตุขาหักทั้งสองข้าง จึงถูกปลดจากกองทัพ

ประวัติการทำงาน :  หลังจากถูกปลดจากกองทัพชีวิตพลิกผันไปเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย สังกัดสภาความมั่นคงแห่งชาติสหรัฐฯ หรือ NSA ประจำมหาวิทยาลัยแมริแลนด์ ก่อนเข้าร่วมงานกับซีไอเอ ในตำแหน่งรักษาความปลอดภัยด้านไอที จากนั้น อีก 3 ปีต่อมา เขาถูกย้ายไปประจำที่นครเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ในตำแหน่งเดิม ก่อนลาออกในปี 2552 เพื่อไปทำงานกับบริษัทเดลล์ และบูซ อัลเลน แฮมิลตัน บริษัทเหล่านี้เป็นบริษัทนอก ที่รัฐบาลสหรัฐฯว่าจ้างให้ไปทำงานด้านไอที  ให้กับหน่วยซีไอเอ ภายใต้การบังคับบัญชาของ NSA เขาทำงานให้กับเดลล์หลายปี ก่อนจะย้ายไปอยู่ที่บูธ อัลเลน แฮมิลตัน ซึ่งมีสำนักงานอยู่ที่มลรัฐฮาวาย เขามีบ้านอยู่ที่นั่น และใช้ชีวิตอยู่กับ ลินด์เซย์ มิลส์ แฟนสาวของเขา ซึ่งเป็นนักเต้นรูดเสา ที่คบหากันมา 4-5 ปี 

ประวัติการแฉ : 

1.แฉการดักฟังโทรศัพท์ของสหรัฐ

อดีตเจ้าหน้าที่ฝ่ายคอมพิวเตอร์เทคนิคของซีไอเอ ยอมรับเป็นผู้แฉรัฐบาลสหรัฐฯ ในการดักฟังและเก็บข้อมูลของปชช. ผ่านทางโทรศัพท์และอินเทอร์เน็ต เผยรับไม่ได้กับการละเมิดสิทธิขั้นพื้นฐาน...
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 10 มิ.ย. ว่า อดีตเจ้าหน้าที่สัญญาจ้างฝ่ายคอมพิวเตอร์เทคนิคของซีไอเอ ออกมายอมรับว่าเป็นผู้เปิดเผยข้อมูลลับสุดยอดของรัฐบาลสหรัฐฯ ในการ “สืบค้น” ข้อมูลทางโทรศัพท์และอินเทอร์เน็ต ของหน่วยสืบราชการลับ ที่สร้างความสั่นสะเทือนไปทั่วโลก กรณีล่วงละเมิดเสรีภาพและสิทธิขั้นพื้นฐานของประชาชนในชาติ
เจ้าหน้าที่คนดังกล่าว คือนายเอ็ดเวิร์ด สโนว์เดน วัย 29 ปี ขณะนี้เดินทางไปพำนักอยู่ที่เกาะฮ่องกงแล้ว ตั้งแต่วันที่ 20 พ.ค. ที่ผ่านมา และตัดสินใจเปิดห้องพักในโรงแรมเพื่อให้สัมภาษณ์แก่ผู้สื่อข่าวว่า เขาขบคิดมาเป็นเวลานาน ก่อนที่จะเปิดโปงรายละเอียดของกระบวนการเก็บข้อมูลทางโทรศัพท์และอินเทอร์เน็ตของสภาความมั่นคงแห่งชาติ (เอ็นเอสเอ) เนื่องจากรู้สึกว่าประเทศของเขาสร้างเครื่องมือที่ไม่อาจรับได้ ในการจารกรรมข้อมูลของอเมริกันชนทุกคน 

2.ได้แพร่กระจายมัลแวร์เข้าสู่เครือข่ายคอมพิวเตอร์กว่า 50,000 เครือข่าย

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานเมื่อวันที่ 25 พ.ย. ว่า จากรายงานของหนังสือพิมพ์ 'เอ็นอาร์ซี' ของประเทศเนเธอร์แลนด์ สำนักงานความมั่นคงแห่งชาติ (เอ็นเอสเอ) ของสหรัฐฯได้แพร่ไวรัสคอมพิวเตอร์ชนิด มัลแวร์ เข้าไปในเครือข่ายคอมพิวเตอร์กว่า 50,000 เครือข่ายทั่วโลก เพื่อใช้ในการจารกรรมข้อมูลละเอียดอ่อน

เอ็นอาร์ซี รายงานโดยอ้างเอกสารลับและแผ่นสไลด์นำเสนอของเอ็นเอสเอ ซุ่งรั่วไหลออกมาด้วยฝีมือของ เอ็ดเวิร์ด สโนว์เดน อดีตลูกจ้างของเอ็นเอสเอง โดยสไลด์ดังกล่าวเป็นสไลด์นำเสนอในปี 2012 อธิบายวิธีการรวบรวมข้อมุลข่าวกรองจากทั่วโลกของเอ็นเอสเอ และพบด้วยว่า เอ็นเอสเอ ได้แพร่กระจายมัลแวร์เข้าสู่เครือข่ายคอมพิวเตอร์กว่า 50,000 เครือข่าย เชื้อว่าเป็นฝีมือของ เอ็ดเวิร์ด สโนว์เดน

3.เปิดโปงแผนสร้างคอมของเอ็นเอสเอ ซึ่งสามารถทำลายระบบป้องกันคอมพิวเตอร์แทบทุกประเภทในโลก
หนังสือพิมพ์ “วอชิงตันโพสต์” ของสหรัฐฯ อ้างข้อมูลจาก นายเอ็ดเวิร์ด สโนว์เดน อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานความมั่นคงสหรัฐฯ (เอ็นเอสเอ) เปิดโปงแผนสร้างคอมพิวเตอร์ควอนตัมของเอ็นเอสเอ ซึ่งสามารถทำลายระบบป้องกันข้อมูลคอมพิวเตอร์แทบทุกประเภทในโลก รวมถึงข้อมูลที่เข้ารหัสเอาไว้  ทั้งข้อมูลธนาคาร  สาธารณสุข ธุรกิจ อีเมล์ และข้อมูลรัฐบาลต่างๆ แต่ผู้เชี่ยวชาญคาดว่าการสร้างคอมพิวเตอร์ควอนตัมยังไม่บรรลุผล เพราะเป็นไปไม่ได้ที่เอ็นเอสเอจะสร้างคอมพิวเตอร์ควอนตัมโดยหลุดรอดจากสายตานักวิทยาศาสตร์ทั่วโลก  ขณะที่ทางเอ็นเอสเองดแสดงความเห็น ส่วนหนังสือพิมพ์ “นิวยอร์กไทม์” และ “เดอะ การ์เดียน” สื่อดังของสหรัฐฯ และอังกฤษ เรียกร้องรัฐบาลสหรัฐฯ ผ่อนผันโทษนายเอ็ดเวิร์ด สโนว์เดน เมื่อ 3 ม.ค. โดยระบุว่าความกล้าหาญในการเปิดโปงโครงการสอดแนมของเอ็นเอสเอและการต่อสู้เพื่อสิทธิส่วนบุคคลของนายสโนว์เดน ควรได้รับการชื่นชมมากกว่าถูกลงโทษ .
4.แฉแผนเด็ด ! รัสเซียส่ง สายลับสาว'เซ็กซ์บอมบ์' เข้าหา 'สโนว์เดน'
แหล่งข่าวเผยหน่วยข่าวกรองรัสเซีย ส่ง แอนนา แชปแมน สายลับ‘เซ็กซ์​ บอมบ์’เข้าหา เอ็ดเวิร์ด สโนว์เดน ‘จอมแฉ’ ชาวอเมริกัน หวังใช้ความสวยเซ็กซี่เย้ายวนเพื่อล้วงความลับของสหรัฐฯมากขึ้น 
สื่อต่างแดน รายงานอ้างการเปิดเผยของแหล่งข่าวอดีตสายลับเคจีบีในรัสเซีย ว่า ขณะนี้ หน่วยสืบราชการลับของรัสเซีย FSB  หรือชื่อเดิม เคจีบี ที่โด่งดัง กำลังมีแผนให้ แอนนา แชปแมน สายลับสาวคนดังของเคจีบี ใช้ความสวยเซ็กซี่ของเธอ เย้ายวนนาย เอ็ดเวิร์ด สโนว์เดน หนุ่มอเมริกัน เพื่อหวังล้วงความลับ‘ลึกๆ’ของสหรัฐฯมากขึ้น หลังจาก สโนว์เดนเคยสร้างความเกรียวกราวกระหึ่มโลก เป็นผู้ออกมาเปิดโปงโครงการสอดแนมลับของสหรัฐฯ จนต้องหลบหนีออกนอกประเทศและขณะนี้ ได้ขอลี้ภัยอยู่ในรัสเซียต่อไปอีก 3 ปี 
นายบอริส คาร์พิชคอฟ อดีตสายลับเคจีบี เปิดเผยว่า แอนนา แชปแมน สายลับสาวเคจีบี   ได้รับคำสั่งจากนายวลาดิเมียร์ สโคริก หัวหน้าหน่วยสายลับเคจีบีของเธอให้ ‘หว่านเสน่ห์’ มัดใจสโนว์เดน รวมถึงขั้น วางแผนให้ทั้งคู่แต่งงานกันเลยทีเดียว เพื่อที่จะทำให้สโนว์เดน หนุ่มอเมริกันวัย 31 ปี สามารถพำนักอยู่ในรัสเซียได้โดยไม่ต้องคอยขอต่ออนุญาต

แอนนา แชปแมน โพสต์ภาพเซ็กซี่ของเธอลงในเฟซบุ๊ก

‘ถ้าสโนว์เดนยอมรับแต่งงาน จะทำให้เขาได้รับสิทธิเป็นพลเมืองรัสเซีย’ อดีตสายลับเคจีบี เปิดเผย พร้อมบอกว่า รัสเซียต้องการ‘ล็อก’สโนว์เดนให้อยู่ในรัสเซีย โดยระบุว่า สโนว์เดน และแชปแมนเคยพบกันครั้งหนึ่งแล้ว แต่สโนว์เดนมีความกังวลเกี่ยวกับผลที่จะเกิดตามมาหลังจากเขารู้จักกับแชปแมน


ทั้งนี้ แอนนา แชปแมน สายลับสาวเคจีบีสุดเซ็กซี่ ชาวรัสเซีย วัย 32 ปี เคยตกเป็นข่าวเกรียวกราว ถูกทางการสหรัฐฯ จับกุมในข้อหาเป็นสายลับ พร้อมกับคนอื่นๆ รวม 10 คน และได้เนรเทศเธอกลับรัสเซียตามข้อตกลงแลกเปลี่ยนสายลับของสหรัฐฯ เมื่อปี 2553.
5.แฉ‘มนุษย์ต่างดาว’ หรือเอเลี่ยน กำลังพยายามติดต่อกับโลกของเราอยู่ในตอนนี้
เอ็ดเวิร์ด สโนว์เดน จอมแฉชาวอเมริกันชื่อดัง เผยเรื่อง ช็อกโลกอีก บอก ‘มนุษย์ต่างดาว’ หรือเอเลี่ยน กำลังพยายามติดต่อกับโลกของเราอยู่ในตอนนี้ ชี้สัญญาณข้อมูลต่างๆ บนโลก ทั้งคลื่นเสียง โทรทัศน์ โทรศัพท์ สามารถถูกแปรให้เป็นรหัสได้โดยปริยาย
เมื่อวันที่ 21 ก.ย.58 สื่อต่างประเทศรายงานเรื่องฮือฮาอีกแล้ว เมื่อนายเอ็ดเวิร์ด สโนว์เดน อดีตนักวิเคราะห์ข่าวกรองชาวอเมริกัน วัย 31 ปี ซึ่งได้ออกมาแฉสะท้านโลกเมื่อปี 2556 เปิดโปงโครงการเครือข่ายสอดแนมของสำนักงานความมั่นคงแห่งชาติของสหรัฐฯ​ (เอ็นเอสเอ) ที่ได้แอบล้วงข้อมูลส่วนตัวของชาวโลก จนทำให้เขาอยู่สหรัฐฯ ต่อไม่ได้ ต้องลี้ภัยไปอยู่ในรัสเซียนั้น ได้ออกมาเปิดเผยเรื่องที่ผู้คนต้องตะลึงกันอีกแล้วว่า มนุษย์ต่างดาวนอกโลก หรือเอเลี่ยน กำลังพยายามจะติดต่อกับโลกมนุษย์อยู่ในขณะนี้
เอ็ดเวิร์ด สโนว์เดน อดีตพนักงานสัญญาจ้างของเอ็นเอสเอ อ้างถึงเรื่องเหลือเชื่อนี้กับ นายนีล ดีกราส นักวิทยาศาสตร์ ผ่านการบันทึกโปรแกรมรายการวิทยุในรูปแบบดิจิตอล หรือพอสแคสต์ ในรายการสตาร์ทอล์ก เมื่อวันศุกร์ที่ 18 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยมีช่วงหนึ่ง เอ็ดเวิร์ด สโนว์เดน บอกว่า ถ้าอารยธรรมเอเลี่ยนกำลังพยายามฟังอารยธรรมของโลกอื่นๆ อยู่ หรืออารยธรรมของคุณกำลังพยายามฟังเอเลี่ยนอยู่เช่นกัน มีช่วงเวลาสั้นๆเท่านั้น ในการพัฒนาสังคมของเขาทั้งหลาย ในเมื่อการสื่อสารทั้งหมดจะถูกส่งผ่านในรูปแบบดั้งเดิมและไม่มีการป้องกันเป็นส่วนใหญ่
‘ดังนั้น เมื่อเราคิดถึงเกี่ยวกับทุกสิ่งทุกอย่างที่เราได้ยินผ่านดาวเทียมของเรา หรือทุกอย่างที่ได้ยินจากอารยธรรมของเรา (ซึ่งถ้ามีเอเลี่ยนอยู่ที่นั่นจริงๆ) สัญญาณต่างๆ ของข้อมูลทั้งหมดเหล่านั้นจะถูกเปลี่ยนข้อความเป็นรหัสไปโดยปริยาย ไม่ว่าจะเป็นคลื่นเสียง สัญญาณโทรทัศน์ หรือโทรศัพท์’ สโนว์เดน กล่าว พร้อมกับบอกว่า ดังนั้น การที่พวกเรากำลังได้ยินอะไรอยู่, ดูรายการทีวี หรือมีโทรศัพท์เข้ามา เรื่องเหล่านี้ไม่สามารถจำแนกหรือแยกพวกเราออกจากแสงที่มองไม่เห็นด้วยตา ที่มีชื่อว่า คลื่นคอสมิค ไมโครเวฟ แบล็กกราวน์ เรดิเอชั่น ( Cosmic Microwave Background radiation) ได้เลย
แหล่งที่มา 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น